Phân Hạng Chất Lượng Gỗ Thông Mỹ Nhập Khẩu.

Phân hạng chất lượng gỗ thông Mỹ nhập khẩu hay cách khác là phẩm cấp của gỗ, chúng được phân loại dựa trên diện tích sạch tối thiểu của bề mặt tấm gỗ, diện tích sạch này tính được nhờ phương pháp đo lường như bài trước chúng ta đã tìm hiểu, vậy phân hạng chất lượng của gỗ nhập khẩu và gỗ nội địa như thế nào cùng Gỗ 73 – Gỗ Thông Nhập Khẩu tìm hiểu trong bài viết này.

I. PHÂN HẠNG CHẤT LƯỢNG GỖ MỸ NHẬP KHẨU.

1. FAS (First And Second)

Đây là loại tốt nhất, thường dùng trong sản xuất đồ gỗ cao cấp. Diện tích sạch tối thiểu (tổng diện tích của các tấm xẻ đối với tấm gốc sau khi loại trừ khuyết tật) phải đạt 83.3 %.

phần gỗ cắt sau khi loại trừ khuyết tật

2. Common 1 (No.1 Common)

Đây là loại thông dụng nhất trong sản xuất đồ gỗ. Ở Mỹ thường gọi là “loại làm tủ” (Cabinet Grade) vì phù hợp với kích thước chuẩn của cửa tủ bếp phổ biến trên thị trường Mỹ. Diện tích sạch tối thiểu của bề mặt tấm gỗ phải đạt 66.6%.

với phần tích này ta có thêm 1 phân loại nhỏ đó là hàng chọn hay còn gọi là Better.

3. Common 2 (No.2 Common)

Do giá rẻ và phù hợp làm nhiều chi tiết đồ gỗ, nội thất, ván sàn ở Mỹ thường dùng loại này, hay cách khác chúng đc gọi là “loại kinh tế”. Diện tích sạch tối thiểu của bề mặt tấm gỗ phải đạt 50%.

2C khuyết tật là khá nhiều, tuy nhiên cũng tùy đợt gỗ và theo mùa tại Mỹ

Còn loại Common 3A, 3B nhưng những loại này ít phổ biến hơn nên mình sẽ không đề cập trong bài viết này. Ba loại gỗ trên có bảng tóm tắt phân hạng kích thước tối thiểu như sau:

II. SO SÁNH CHẤT LƯỢNG GỖ NHẬP KHẨU VÀ GỖ NỘI ĐỊA CÙNG LOẠI ĐANG CÓ TẠI GỖ 73

Giá gỗ thông Mỹ nhập khẩu và gỗ thông mỹ nội địa chúng gần như giống nhau vì chúng có liên quan tới nguồn cung gỗ thông Mỹ tròn.

Về mặt phẩm cấp xét về khách quan thì gỗ thông Mỹ xẻ, sấy nội địa tại Gỗ 73 đang cung cấp với chất lượng 1C, tương đương với phẩm cấp FAS mà gỗ nhập khẩu đang cung cấp đối với gỗ thông Mỹ. Tuy nhiên nó còn bị ảnh hưởng rất nhiều vào nhà cung cấp cũng như mùa thu hoạch tại Mỹ.

Mong rằng bài viết có thể giúp ích thêm về mặt kiến thức phân loại gỗ. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng hãy liên hệ với chúng tôi.

You may also like...

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Call Now Button